Nguồn Chánh Pháp

12 Tháng Bảy 201510:19 CH(Xem: 15574)
Nguồn Chánh Pháp

IMG_1658









TRUYỀN ĐẠT

Dạt dào như nước chảy xuôi dòng,

Phật xuống thế gian niềm ước mong.

Truyền đạt cho đời điều quý trọng,

Tám Điều Răn Cấm rán hành xong.

Đức Thầy dạy bảo người vui sống,

Sấm Giảng khuyên luôn giữ sạch trong.

Chánh pháp truyền lưu từ huyết thống,

Hành trình giải thoát thuộc nằm lòng.

 

Cư Sĩ Trần Văn Diên ngày 12/07/2015

 

Sơn Bốn Mắt xin họa (cùng 1 vần “ong”)

 

Nguồn Chánh Pháp

Thích Ca huyết mạch ba ba dòng,

Chánh giáo chơn truyền nhân loại mong.

Lục Tổ, Trúc Lâm đều quý trọng ,

Bửu Sơn, Hòa Hảo kế thừa xong.(*)

Tốt đời đẹp đạo HÒA chung sống,

Vui tịnh an thiền HẢO sạch trong.

Giáo Chủ họ Huỳnh quy nhất thống, (**)

Giúp Đời cải sửa cốt nơi lòng.

 

(*) Chánh pháp của Phật Thích Ca truyền 33 đời Tổ, đến ngài Lục Tổ cũng “đều quý trọng” và tiếp tục truyền sang Việt Nam từ Trúc Lâm Yên Tử cho đến Bửu Sơn Kỳ Hương. (**) Vị hoàn thành Bửu Sơn Kỳ Hương là Phật Giáo Hòa Hảo - Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Sự truyền Chánh pháp của Phật thích Ca, về hình tướng là Y Bát, vị Tổ thứ 33 là Lục Tổ thấy nguy hại của việc truyền y bát là tranh giành ngôi vị gây đổ máu. (Vì thời của ngài Lục tổ nhân tâm sa sút, tiêu biểu là xuất hiện của hệ phái Đại sư Thần Tú, chế ra phương tiện mê tín (lầu kho, vàng mã,...) chỉ phù hợp ở thời đó, lại lệch chân truyền của Phật Thích Ca. Nhưng đối với thời đại ngày nay, những Phật Giáo trí thức và những vị tu hành chân chính đều không ủng hộ cách tu của Đại sư Thần Tú.). Vì thế từ Lục Tổ đến Trúc Lâm Yên Tử rồi đến Bửu Sơn Kỳ Hương, Phật Giáo Hòa Hảo đều được truyền chánh pháp bằng Huyền Linh Tâm Ấn, chứ không có hình thức là  y bát.

Sơn Bốn Mắt 13/7/2015

IMG_1109

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20 Tháng Hai 20179:36 CH(Xem: 7990)
Phàm con người đứng ra làm việc gì muốn có kết quả thỏa đáng đúng như ý nguyện của mình, tất phải dốc hết tâm cơ trí não vào sự việc ấy mới mong thành công tốt đẹp
20 Tháng Hai 20179:19 CH(Xem: 9224)
Người tu Phật, muốn sang qua bên giác, đến cõi tịch mịch Niết bàn, lướt khỏi sông mê bể khổ, khỏi màn vô minh u tối, cần phải có trí huệ.
17 Tháng Hai 20179:52 CH(Xem: 9282)
Chúng tôi ra tỉnh Bình Dương viếng mồ linh của ba nữ đồng đạo bậc tiền bối rất có công với đạo và được học đạo trực tiếp với Đức Thầy.
25 Tháng Giêng 20176:15 CH(Xem: 8785)
Khổ nạn triền miên mối đạo ta, Thầy còn mắc việc ở phương xa. Anh em gìn giữ câu Hòa Hảo, Huynh đệ khắc ghi chữ Hảo Hòa.
17 Tháng Giêng 20176:15 SA(Xem: 8487)
Chùa Thới Sơn hôm nay thưa khách, có lẽ Trời đang độ tiết mùa đông và mấy hôm rồi liên tục gió mạnh, lạnh cứ vương vấn nên cửa thiền môn nầy ít khách vãng lai.
13 Tháng Giêng 20179:33 CH(Xem: 9146)
Đạo là gì? Đạo (道) theo chữ Hán nghĩa đen là con đường hay đường đi; còn nghĩa bóng mang khái niệm trừu tượng về con đường, phương hướng, đường lối dẫn dắt con người đi đến mục tiêu hay lý tưởng nào đó.
13 Tháng Giêng 20179:27 CH(Xem: 10191)
Kinh phật xây đài trọn ý sen, Bùn nhơ nước đục lánh tâm hèn. Tơ hồng lúc chết còn vương ngó, Nhụy thắm sinh thời chẳng nhuốm đen.
13 Tháng Giêng 20179:13 CH(Xem: 8989)
Ân thứ ba cao dầy Tam Bảo, Phật Pháp Tăng chánh đạo vô vi. Phượng thờ tinh khiết chuyên trì, Giữ lòng gìn tánh qui y mấy Ngài.
13 Tháng Giêng 201711:20 SA(Xem: 13488)
Ngày 25 tháng 11 âm-lịch năm Kỷ-Mùi (15-01-1920), một hài-nhi ra đời tại Miền Nam nước Việt, và 19 năm sau đó trở thành Giáo-Chủ của một tôn-giáo lớn. Đó là Đức Huỳnh Giáo-Chủ, người đã khai-sáng nền Đạo Phật-Giáo Hòa-Hảo, một nền Đạo dân-tộc đã tạo ra những đổi thay lớn-lao trong xã-hội Miền Nam Việt-Nam và đóng một vai-trò quan-trọng không những trong sinh-hoạt tín-ngưỡng mà còn trong lịch-sử đấu-tranh nước nhà
30 Tháng Mười Một 20168:32 CH(Xem: 8614)
Ngày nay, chúng ta được cơ hội thuận lợi hơn nhiều, tuy chưa hoàn toàn tự do như ý. Nhưng về vật chất và điều kiện sống đã tiến bộ đáng kể hơn xưa.
713,258