Dạt dào như nước chảy xuôi dòng,
Phật xuống thế gian niềm ước mong.
Truyền đạt cho đời điều quý trọng,
Tám Điều Răn Cấm rán hành xong.
Đức Thầy dạy bảo người vui sống,
Sấm Giảng khuyên luôn giữ sạch trong.
Chánh pháp truyền lưu từ huyết thống,
Hành trình giải thoát thuộc nằm lòng.
Cư Sĩ Trần Văn Diên ngày 12/07/2015
Sơn Bốn Mắt xin họa (cùng 1 vần “ong”)
Nguồn Chánh Pháp
Thích Ca huyết mạch ba ba dòng,
Chánh giáo chơn truyền nhân loại mong.
Lục Tổ, Trúc Lâm đều quý trọng ,
Bửu Sơn, Hòa Hảo kế thừa xong.(*)
Tốt đời đẹp đạo HÒA chung sống,
Vui tịnh an thiền HẢO sạch trong.
Giáo Chủ họ Huỳnh quy nhất thống, (**)
Giúp Đời cải sửa cốt nơi lòng.
(*) Chánh pháp của Phật Thích Ca truyền 33 đời Tổ, đến ngài Lục Tổ cũng “đều quý trọng” và tiếp tục truyền sang Việt Nam từ Trúc Lâm Yên Tử cho đến Bửu Sơn Kỳ Hương. (**) Vị hoàn thành Bửu Sơn Kỳ Hương là Phật Giáo Hòa Hảo - Đức Huỳnh Giáo Chủ.
Sự truyền Chánh pháp của Phật thích Ca, về hình tướng là Y Bát, vị Tổ thứ 33 là Lục Tổ thấy nguy hại của việc truyền y bát là tranh giành ngôi vị gây đổ máu. (Vì thời của ngài Lục tổ nhân tâm sa sút, tiêu biểu là xuất hiện của hệ phái Đại sư Thần Tú, chế ra phương tiện mê tín (lầu kho, vàng mã,...) chỉ phù hợp ở thời đó, lại lệch chân truyền của Phật Thích Ca. Nhưng đối với thời đại ngày nay, những Phật Giáo trí thức và những vị tu hành chân chính đều không ủng hộ cách tu của Đại sư Thần Tú.). Vì thế từ Lục Tổ đến Trúc Lâm Yên Tử rồi đến Bửu Sơn Kỳ Hương, Phật Giáo Hòa Hảo đều được truyền chánh pháp bằng Huyền Linh Tâm Ấn, chứ không có hình thức là y bát.